share

รู้หรือไม่?? ป้ายทะเบียน.. สามารถเก็บเป็นทรัพย์สิน เพิ่มมูลค่าได้!!

Last updated: 25 Apr 2024
58 Views
รู้หรือไม่?? ป้ายทะเบียน.. สามารถเก็บเป็นทรัพย์สิน เพิ่มมูลค่าได้!!

ป้ายประมูลคืออะไร

ป้ายประมูลคือป้ายทะเบียนรถอีกประเภทหนึ่ง ที่มีจุดเด่นตรงพื้นหลังของป้ายจะมีลวดลายกราฟิกสวยงาม มีเลขทะเบียนที่เป็นลักษณะพิเศษ หรือเป็นเลขมงคล และลวดลายของป้ายยังเป็นเอกลักษณ์ที่สื่อถึงแต่ละจังหวัดในประเทศไทย เช่น ป้ายทะเบียนประมูลของจังหวัดกรุงเทพมหานครจะมีลายกราฟิกรูปวัดพระแก้ว อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย และสะพานพระราม 8

แผ่นป้ายทะเบียนเหล่านี้ ทางกรมการขนส่งทางบกจะนำมาเปิดประมูลให้ประชาชนเข้ามาร่วมเสนอราคาแข่งขันเพื่อจับจองเป็นเจ้าของ ซึ่งทะเบียนรถที่นำมาประมูลจะเป็นทะเบียนของรถยนต์นั่งส่วนบุคคลไม่เกิน 7 ที่นั่งเท่านั้น ทั้งนี้ รายได้ทั้งหมดจากการประมูลจะถูกสมทบเข้ากองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน (กปถ.) และจัดสรรเป็นค่าอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากการใช้รถใช้ถนนอีกด้วย


ซื้อป้ายทะเบียนประมูลได้จากที่ไหน 

ผู้ที่สนใจสามารถติดตามรายละเอียดงานประมูลป้ายทะเบียนรถยนต์ได้จากเว็บไซต์ของกรมการขนส่งทางบก https://www.dlt.go.th/ หรือประกาศจากกรมขนส่งทางบกของแต่ละจังหวัด ซึ่งในปัจจุบันการประมูลทะเบียนรถเลขสวยนั้นจะถูกจัดขึ้นในรูปแบบ New normal auction คุณสามารถประมูลป้ายทะเบียนผ่านเว็บไซต์ที่กรมขนส่งทางบกจัดขึ้น

นอกจากนี้ คุณยังสามารถซื้อป้ายทะเบียนรถเลขสวยได้จากช่องทางออนไลน์ หรือหากใครจองไม่ทัน สามารถซื้อกับเรา Bkk Tabien ได้อย่างง่ายดาย โดยไม่ต้องไปแข่งประมูลด้วยตนเอง


ป้ายทะเบียนประมูลช่วยเพิ่มมูลค่าอย่างไร  

การลงทุนมีหลากหลายรูปแบบ และหนึ่งในนั้นที่กำลังได้รับความสนใจมากขึ้นเรื่อยๆ คือ การลงทุนในป้ายทะเบียนประมูล ซึ่งหากเราเข้าใจถึงศักยภาพและแนวโน้มของการลงทุนประเภทนี้ จะช่วยเปิดโอกาสให้เราสร้างความมั่งคั่งได้อย่างไม่น่าเชื่อ

ความเชื่อในเรื่องเลขมงคลของคนไทย เป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญที่ทำให้ป้ายทะเบียนรถมีมูลค่าสูงมาก เนื่องจากคนไทยส่วนใหญ่มีความเชื่อว่า การได้ขับรถที่มีป้ายเลขสวย โดยเฉพาะเลขมงคล จะนำโชคลาภมาให้ ยิ่งเป็นเลขมงคลมากเท่าไหร่ ก็ยิ่งมีมูลค่ามหาศาลมากขึ้นเท่านั้น 
ย้อนกลับไปเมื่อ 20 ปีก่อน ป้ายทะเบียนประมูลเลขนึงมีราคาเพียงหลักแสนบาท แต่ปัจจุบันอาจมีมูลค่าสูงถึงหลักล้าน หรือหลักสิบล้านบาทเลยก็มี นั่นแสดงให้เห็นว่า การลงทุนในป้ายทะเบียนประมูลสามารถสร้างผลกำไรที่มหาศาลได้ ไม่เพียงแค่เป็นการลงทุนที่ให้ผลตอบแทนที่ดีกว่าการฝากเงินในธนาคาร แต่ยังเป็นการลงทุนที่สร้างความมั่งคั่งได้อย่างไม่น่าเชื่อ 

ดังนั้น การลงทุนในป้ายทะเบียนประมูลจึงเป็นโอกาสสำคัญที่ไม่ควรมองข้าม เนื่องจากไม่เพียงแค่ให้ผลตอบแทนที่ดีกว่าการฝากเงินในธนาคาร แต่ยังสามารถสร้างความมั่งคั่งให้เราได้อย่างมหาศาล โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อคำนึงถึงความเชื่อของคนไทยในเรื่องเลขมงคล หากเราเข้าใจถึงศักยภาพของการลงทุนประเภทนี้ อย่างแน่นอนว่าจะเป็นโอกาสที่สำคัญในการสร้างความมั่งคั่งให้กับตัวเองในอนาคต

รู้แบบนี้แล้ว!! เริ่มอยากจะครอบครองป้ายทะเบียนประมูลกันแล้วใช่มั้ยละครับ หากใครสนใจ ก็อย่าลืมติดตามข้อมูลหรือดูป้ายทะเบียนเลขสวยได้ที่  Bkk Tabienกันได้เลย 

เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
Powered By MakeWebEasy Logo MakeWebEasy